Hiện có khoảng 30 triệu người Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội Facebook với thời gian sử dụng trung bình khoảng 2,5 giờ/ngày. Điều này cho thấy Facebook thực sự là một mảnh đất màu mỡ để các nhà quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp có thể khai thác, tiếp cận với khách hàng của mình.
Chúng ta cùng xem xét Mô hình AISAS, một mô hình hành vi khách hàng trong thời đại Internet do Dentsu đề xuất:
Forum Seeding đi xuyên suốt mô hình AISAS
Hầu hết các kế hoạch Forum Seeding đều thực hiện để giải quyết chữ A đầu tiên: Attention. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, Forum Seeding hầu như đi xuyên suốt mô hình này.
Attention: Kịch bản này thường đặt xảy ra với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường. Thông điệp chính của những mẫu Seeding này phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng.
Interest & Share: Với trường hợp này các Forum Seeder thường tạo tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu. Cách được cho là hiệu quả nhất ở trường hợp này là những bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.
Search: nếu bạn đang cần có nhu cầu mua laptop Dell và thử search Google với từ khóa “ Laptop Dell xài tốt không?” và kết quả trả về có thể như hình bên dưới. Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”, tuy nhiên Forum Seeding là một yếu tố ảnh hưởng đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam).
Bước 1: Phân tích, xác định mục tiêu, đối tượng cần nhắm tới.
Bước 2: Lựa chọn Forum, MXH phù hợp
Các kênh làm Forum Seeding phổ biến Yahoo hỏi đáp Google hỏi đáp Vật giá hỏi đáp, Facebook, Zing Me, Go.vn
Bước 3: Lựa chọn thông điệp, dạng thức Seeding
Bước 4: Thực hiện (Đăng ký tài khoản, Post bài)
Bước 5: Dự đoán rủi ro – Xử lý khủng hoảng
Thuận lợi: Đơn giản, hiệu quả Tiết kiệm chi phí Có thể đánh giá và đo lường được Có tác dụng lâu dài
Khó khăn: Có thể gây hiệu ứng ngược do các phản hồi không tốt từ người dùng, hoặc đối thủ.
Cần đội ngũ nhân sự đông đảo, mất thời gian theo dõi và cập nhật thường xuyên.
Kết Luận: Hiện nay đang là giai đoạn bùng nổ của forum seeding nên vào diễn đàn nào cũng thấy, mọi người còn ví von đó là một dạng virus của marketing. Việc tạo những chủ đề về sản phẩm, giới thiệu sản phẩm một cách khéo léo nhanh chóng trở thành chiêu thức mới để tiếp thị, đó cũng có thể coi là một cách tiếp quản mới của thị trường marketing.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-06-03 04:53:12 | Đăng nhập(2270) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-05-31 14:00:24 | Đăng nhập(945) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-06-02 12:31:41 | Đăng nhập(874) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-06-01 05:05:42 | Đăng nhập(799) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-06-03 07:10:21 | Đăng nhập(787) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-06-01 18:05:21 | Đăng nhập(766) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-06-03 09:29:11 | Đăng nhập(682) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-06-02 15:25:48 | Đăng nhập(655) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-05-28 07:51:47 | Đăng nhập(602) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-06-02 19:53:39 | Đăng nhập(518) - No Audio