Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Bằng Cách Chọn Từ Khóa tốt?

Để quảng cáo Google Adwords hiệu quả, nhà quảng cáo cần chọn lọc từ khóa quảng cáo google có lượng người truy cập cao, từ khóa đúng nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 525,832 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 26-01-2024 03:05:05
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 5 đánh giá)
 

Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả Bằng Cách Chọn Từ Khóa tốt?


"Quảng cáo Google Adwords Hiệu Quả" sẽ giúp cho khách hàng mục tiêu của bạn tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhanh và hiệu quả nhất. Điều quan trọng nhất để một chiến dịch marketing thanh công là phải chọn được từ khóa hiệu quả. Khi bạn lựa chọn từ khóa đúng sẽ giúp quảng cáo google của bạn thành công đến hơn 80%, đương nhiên bạn sẽ tối ưu giá click thấp nhất mà hiệu quả lại cao.

 

Tại sao cần chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords tốt?


- Từ khóa trong quảng cáo "Google Adwords" sẽ kích hoạt quảng cáo, quảng cáo ảnh hưởng đến lượng Clicks, Clicks mang lưu lượng truy cập cho trang web của bạn, mang lại cho bạn khả năng bán hàng và quảng bá thương hiệu hiệu quả. Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những khách hàng mục tiêu.

- Bạn phải lựa chọn Từ khóa phù hợp với cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.


 

Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Bằng Cách Chọn Từ Khóa tốt?

Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Bằng Cách Chọn Từ Khóa tốt?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-google-ads-hieu-qua-bang-cach-chon-tu-khoa-tot.html


Hình 1: Lựa chọn từ khóa quảng cáo google hiệu quả
 

- Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang web là một phần trong mạng tìm kiếm của Google, như Google tìm kiếm và Google mua sắm, khi mọi người tìm kiếm bằng cách sử dụng từ khóa bạn chọn. AdWords cũng sử dụng những từ khóa này để tìm các trang web có liên quan trên mạng hiển thị của Google để hiển thị quảng cáo của bạn.


- Vì vậy, cho dù bạn muốn hiển thị
quảng cáo Google Adwords của mình cho mọi người khi họ tìm kiếm trên web hoặc khi họ truy cập vào trang web mà họ quan tâm, việc chọn từ khóa là một phần quan trọng trong chiến dịch của bạn.


Sau đây là một số cách chọn từ khóa để tăng hiệu quả quảng cáo google adwords:

 

1. Đặt mình vào vị trí khách hàng để chọn từ khóa


- Hãy nghĩ mình là một khách hàng và đang có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ đó, sau đó vạch ra những từ khóa, cụm từ mà khách hàng sẽ tìm trên mạng. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ví dụ: Sản phẩm của bạn là đồ bơi cho nữ. Bạn có thể đặt một số từ khóa thông dụng “Đồ bơi nữ đẹp”, “bộ đồ bơi nữ cực đẹp”, “bikini cho nữ”…Ngoài ra, bạn cũng có thể cho kèm tên thương hiệu của mình vào cụm từ khóa.

 

2. Số lượng từ khóa tốt nhất


- Mỗi cụm từ khóa tốt nhất là từ  2 đến 3 từ. Nếu từ khóa quá dài sẽ là một bất lợi khi tiếp cận khách hàng mục tiêu.
 

Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Bằng Cách Chọn Từ Khóa tốt?

Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Bằng Cách Chọn Từ Khóa tốt?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-google-ads-hieu-qua-bang-cach-chon-tu-khoa-tot.html



Hình 2: Số lượng từ khóa tốt nhất quảng cáo google hiệu quả là 3 từ
 

- Còn trong mỗi nhóm, hầu hết các nhà quảng cáo thấy hữu ích khi có 5 đến 20 từ.

- Bạn hãy thử bắt đầu với danh sách từ 10 đến 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo để quảng cáo của bạn hiển thị rõ ràng, nhanh  và đúng lúc đúng chỗ khi khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm đó. Đương nhiên, nhóm quảng cáo google Adwords ấy phải chứa các từ có liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm đó. Đây là cách để bạn có thể nhanh chóng thay đổi từ khóa của mình sau đó, khi bạn tìm thấy những từ khóa hoạt động hoặc không hoạt động cho quảng cáo của mình.


 

3. Nên tạo từ khóa chung chung hay cụ thể.


- Bạn nên chọn từ khóa cụ thể thay vì từ khóa chung chung vì nó quá rộng sẽ không tiếp cận người dùng một cách hiệu quả như các từ khóa được nhắm mục tiêu cao. Do đó, từ khóa cụ thể sẽ giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình cho người dùng quan tâm nhất. (Ví dụ “giày da chạy bộ” thay vì đơn giản là “giày”).

- Bình thường, để có kết quả tốt cho chiến dịch quảng cáo, bạn nên chọn từ khóa cụ thể liên quan trực tiếp đến chủ đề quảng cáo. Như vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất bởi quảng cáo của bạn chỉ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.  Tuy nhiên, sẽ không thể tiếp cận được nhiều người.

- Chọn từ khóa chung chung lại giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Nhưng ngược lại khó tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Từ khóa chung chung có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.

 

Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Bằng Cách Chọn Từ Khóa tốt?

Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Bằng Cách Chọn Từ Khóa tốt?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/quang-cao-google-ads-hieu-qua-bang-cach-chon-tu-khoa-tot.html



Hình 3: Nên lựa chọn từ khóa chung chung hay cụ thể  
 

- Cho dù từ khóa của bạn chung chung hay cụ thể như thế nào đi chăng nữa, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn càng nhiều càng tốt.

- Ví dụ: Khi bạn bán quần áo nữ, bạn có thể chọn một từ khóa cụ thể “bikini nữ đẹp”, hoặc “váy công sở”.. một loại sản phẩm mà bạn cung cấp. Quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm những loại quần áo này.

- Còn nếu bạn bán quần áo lẻ, bạn nên chọn 1 từ chung chung như “Quần áo”. Quảng cáo của bạn đủ điều kiện xuất hiện khi ai đó tìm kiếm nhiều loại giày hoặc truy cập web về thời trang.

 

4. Nhóm các từ khóa tương tự thành chủ đề


- Nhóm các từ khóa tương tự vào một nhóm quảng cáo sẽ tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn ở các cụm từ khóa khác.  Khi tạo từ khóa "quảng cáo google adwords"hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm dịch vụ hoặc các danh mục khác.

- Ví dụ: Nếu bạn sở hữu một cửa hàng kẹo, bạn có thể có nhóm từ khóa cho “kẹo sô-cô-la” và một nhóm từ khóa khác cho “kẹo chua”. Sau đó, bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt cho các nhóm từ khóa này và có các quảng cáo cụ thể cho “kẹo sô-cô-la” và các quảng cáo cụ thể cho “kẹo chua”. Theo cách đó, Google có thể hiển thị quảng cáo của bạn về kẹo sô-cô-la cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một trong các từ khóa trong nhóm quảng cáo “kẹo sô-cô-la” và tương tự cho “kẹo chua”.


Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google của bạn, hãy liên hệ với Vietads để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!

 

Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Kiến thức quảng cáo Google" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục