"Engagement" là "một thuật ngữ khá quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook". Nó là chỉ số quan trọng thứ 2 sau chỉ số reach (chỉ số đánh giá sự tương tác của các bài viết, fanpage hay profile).
Trong Audience Insight thì số liệu về engagement sẽ nằm ngay cạnh số liệu về reach. Trong quá trình bạn chạy chiến dịch quảng cáo facebook thì ngoài việc theo dõi chỉ số reach thì bạn cũng cần ghi chép lại một cách đầy đủ và tỉ mỉ về các thông số trong cột thống kê engagement.
Bởi reach cho bạn biết được mức độ tương tác của bài viết còn engagement nó phản ánh sự thích thú, tập trung của người dùng. Bạn sẽ sử dụng các số liệu này đế cho vào biểu đồ biến động chỉ số, nếu biểu đồ này đi lên có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng và ngược lại thì bạn cần phải tối ưu tốt hơn. Tránh việc người dùng không có những hành động trực tiếp với bài quảng cáo hoặc fanpage của bạn.
Hình 1: Engagement là gì?
Có 2 loại Engagement phổ biến nhất trên facebook đó là:
Ứng với mỗi loại khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau
Đây là chỉ số tương tác (hành động) được tính trên toàn trang, bao gồm tổng các hành động với tất cả các bài post có trên trang và các thành phần của trang với yêu cầu là các hành động đó được diễn ra trên cửa sổ thuộc tính mặc định của facebook (cửa sổ hiển thị trang).
Các hành động trên trang bao gồm:
Là số hành động liên quan trực tiếp đến bài post (like, share, comment, chia sẻ, theo dõi, click vào vị trí bất kì trên bài post) và được hiển thị như là kết quả quảng cáo hàng ngày vậy.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-05-31 22:37:03 | Đăng nhập(2127) - No Audio