Trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn (NHKS), thuật ngữ “allotment” là một trong các hình thức đặt phòng khá quen thuộc, chỉ việc khách sạn cho các đại lý du lịch đặt cụ thể một số lượng lớn phòng trong thời hạn nhất định(validity) kèm theo điều kiện giới hạn ngày check-in cũng như check-out (cut-off days).
Theo đó, các khách sạn sẽ dành một lượng lớn buồng phòng nhất định để các hãng du lịch và hàng không chủ động bán cho khách mà không cần yêu cầu đặt buồng trước theo một thỏa thuận nhất định giữa 2 bên.
Là những khách lẻ hoặc khách đoàn trực tiếp đặt buồng với khách sạn. Đối tượng khách này có thể sử dụng cách thức đặt buồng như sau: trực tiếp đến khách sạn; gọi điện thoại; gửi thư tin, fax, thư điện tử (email)…
Đó là khách hàng đặt phòng lại thông qua các đại lý trung gian như: đại lý du lịch, hãng lữ hành, hãng hàng không, văn phòng du lịch địa phương, văn phòng đại diện nước ngoài, đại sứ quán…
Đối với các hãng du lịch, khách sạn thường sử dụng hai hình thức bán buồng phổ biến là Allotment và Free sale.
Các khách sạn sẽ nhận được lợi ích là tăng độ nhận diện, độ phủ sóng: Nếu chỉ là một khách sạn chưa có tên tuổi mà không phải một khách sạn nổi tiếng hay một tập đoàn lớn thì hầu như khách hàng không thể biết nhiều về khách sạn của bạn.
Không chỉ phía khách sạn nhận được lợi ích mà về phía các đại lý du lịch, hãng hàng không cũng dễ dàng tạo dựng niềm tin khách hàng của mình vì khách hàng đặt phòng thông qua họ thường được tư vấn từ A-Z.
Trên đây là bài viết tìm hiểu allotment là gì cũng như một số thông tin liên quan. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những kiến thức cần thiết cho công việc.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-05-26 12:37:46 | Đăng nhập(994) - No Audio