Allotment là gì và những lợi ích từ dịch vụ Allotment?

Trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn (NHKS), thuật ngữ “allotment” là một trong các hình thức đặt phòng khá quen thuộc, chỉ việc khách sạn cho các đại lý du lịch đặt cụ thể một số lượng lớn phòng trong thời hạn nhất định(validity) kèm theo điều kiện giới hạn ngày check-in cũng như check-out (cut-off days).

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 237,740 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 26-05-2024 12:37:46
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 6 đánh giá)

Allotment là gì?


Trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn (NHKS), thuật ngữ “allotment” là một trong các hình thức đặt phòng khá quen thuộc, chỉ việc khách sạn cho các đại lý du lịch đặt cụ thể một số lượng lớn phòng trong thời hạn nhất định(validity) kèm theo điều kiện giới hạn ngày check-in cũng như check-out (cut-off days).
 
Theo đó, các khách sạn sẽ dành một lượng lớn buồng phòng nhất định để các hãng du lịch và hàng không chủ động bán cho khách mà không cần yêu cầu đặt buồng trước theo một thỏa thuận nhất định giữa 2 bên.

  • Sau khi đã bán được buồng cho khách, các hãng này mới khẳng định việc đặt buồng với khách sạn. Trường hợp các hãng này không bán hết số lượng buồng phòng mà khách sạn đã dành cho hãng theo thoả thuận thì họ phải bồi thường hoặc không tùy theo yêu cầu trước đó của hai bên.


Allotment là gì và những lợi ích từ dịch vụ Allotment?

Allotment là gì và những lợi ích từ dịch vụ Allotment?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/allotment-la-gi-tim-hieu-ve-allotment.html

Dịch vụ alloment mang đến các nguồn khách hàng nào?

Nguồn khách hàng đặt buồng trực tiếp


Là những khách lẻ hoặc khách đoàn trực tiếp đặt buồng với khách sạn. Đối tượng khách này có thể sử dụng cách thức đặt buồng như sau: trực tiếp đến khách sạn; gọi điện thoại; gửi thư tin, fax, thư điện tử (email)…

 

Nguồn khách hàng đặt buồng qua các đại lý trung gian


Đó là khách hàng đặt phòng lại thông qua các đại lý trung gian như: đại lý du lịch, hãng lữ hành, hãng hàng không, văn phòng du lịch địa phương, văn phòng đại diện nước ngoài, đại sứ quán…


Đối với các hãng du lịch, khách sạn thường sử dụng hai hình thức bán buồng phổ biến là Allotment và Free sale.


Allotment là gì và những lợi ích từ dịch vụ Allotment?

Allotment là gì và những lợi ích từ dịch vụ Allotment?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/allotment-la-gi-tim-hieu-ve-allotment.html

Những lợi ích từ dịch vụ Allotment

 

Các khách sạn sẽ nhận được lợi ích là tăng độ nhận diện, độ phủ sóng: Nếu chỉ là một khách sạn chưa có tên tuổi  mà không phải một khách sạn nổi tiếng hay một tập đoàn lớn thì hầu như khách hàng không thể biết nhiều về khách sạn của bạn.
 

  • Do đó, thông qua các đại lý du lịch hay hàng không sẽ giúp thông tin khách sạn của bạn đến với khách hàng. Có thể xem đây như một hình thức quảng cáo giúp cho lượng khách đặt phòng, sử dụng các dịch vụ tại khách sạn tăng cao.

 
Không chỉ phía khách sạn nhận được lợi ích mà về phía các đại lý du lịch, hãng hàng không cũng dễ dàng tạo dựng niềm tin khách hàng của mình vì khách hàng đặt phòng thông qua họ thường được tư vấn từ A-Z.
 

  • Các hãng này còn nghiên cứu kỹ địa điểm liên kết với khách sạn để tạo nên một gói tour đa dạng ở cả trong và ngoài nước. Đăng ký các tour này, khách hàng thường rất tin tưởng, an tâm về chuyến đi của mình.

 


Trên đây là bài viết tìm hiểu allotment là gì cũng như một số thông tin liên quan. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những kiến thức cần thiết cho công việc.
 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS


Một vài bài viết cùng chủ đề "Allotment là gì?"
Allotment là gì và những lợi ích từ dịch vụ Allotment?

Trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn (NHKS), thuật ngữ “allotment” là một trong các hình thức đặt phòng khá quen thuộc, chỉ việc khách sạn cho các đại lý du lịch đặt cụ thể một số lượng lớn phòng trong thời hạn nhất định(validity) kèm theo điều kiện giới hạn ngày check-in cũng như check-out (cut-off days).

Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-05-26 12:37:46 | Đăng nhập(994) - No Audio